FLASH NEWS
FLASH NEWS
Friday, March 29, 2024

Google Maps เตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่ บอกสถานพยาบาลที่มีวัคซีนต้านโควิด – 19

Google เตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่ออกมาให้กับทาง Google Maps และ Google Search หลังจากที่ก่อนหน้านั้นไม่นานเพิ่งจะออกมามอบเงินจำนวน 150 ล้านดอลลาร์ (ราวๆ 4,500 ล้านบาท) ให้กับหน่วยงานสาธารณสุขที่ค้นคว้าในเรื่องของวัคซีน และยังเป็นการเพิ่มอัตราการได้รับวัคซีนในชุมชนที่ด้อยโอกาสเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมลงข่าวเทคโนโลยีล่าสุด ข่าวไอทีวันนี้

โดยฟีเจอร์ใหม่ของ Google ครั้งนี้จะปรากฏบน Google Maps และ Google Search

ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถระบุตำแหน่งของสถานพยาบาลที่มีวัคซีนป้อนกัน COVID – 19 ไว้ให้บริการกับประชาชนที่อยู่ในเมืองนั้น โดยวิธีใช้คือให้ค้นหาคำว่า COVID – 19 + ชื่อเมือง จากนั้นจะมีตัวเลือกที่ชื่อว่า “Where to get it” ออกมาให้ผู้ใช้ได้เห็น ก็กดเข้าไปได้เลย เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นรายละเอียดต่างๆ ออกมาไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้ง, วันและเวลาทำการ, เวลาการนัดหมาย, หรือการให้บริการแบบ Drive – Thru นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดอื่นที่สำคัญเข้ามาอีกเช่นเดียวกัน 

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ของทาง Google นี้จะใช้งานได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้โดยจะเริ่มต้นที่รัฐ Arizona, Texas, Louisiana และ Mississippi จากนั้นจึงทำการขยายวงกว้างออกไป โดยจะใช้เวลาไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ฟีเจอร์นี้ออกมาต้องกระจายไปให้ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ

ที่อยู่ใกล้เคียงหรือเป็นประเทศที่มีวัคซีนรองรับตามสถานพยาบาลแล้ว และสำหรับประเทศไทยนั้นก็สามารถใช้งานฟีเจอร์ตัวนี้จากทาง Google ได้เช่นเดียวกัน แต่ติดปัญหาตรงที่สถานพยาบาลหรือโรงพยาบาลภายในประเทศยังไม่มีวัคซีนรองรับประชาชนทั่วไป

และนอกจากฟีเจอร์ตัวใหม่ที่ออกมาให้กับทาง Google Mapsและ Google Search แล้วนั้น ทาง Google ยังได้ปรับในส่วนของอาคาร, ที่จอดรถบางส่วน และสถานที่บางส่วนที่เป็นของ Google ให้กลายเป็นศูนย์บริการดูแลสุขภาพไว้รองรับผู้ได้รับสิทธิในการฉีดวัคซีนของรัฐและชุมชนนั้นๆ

โดย Google ได้ร่วมมือกับหน่วยงานทางด้านสาธารณสุขให้กับผู้คนที่อาศัยอยู่ใน Los Angeles, California (San Francisco Bay Area), Washington, New York City และปิดท้ายด้วย Kirkland พร้อมกับมีแผนการที่จะขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ufabet1688