FLASH NEWS
FLASH NEWS
Friday, March 29, 2024

Google I O event งานอีเว้นท์สุดพิเศษของบริษัท Google

Google I O เป็นงานอีเว้นท์ของ Google ที่จะจัดขึ้นมาเป็นประจำทุกปีโดยภายในงานนั้นจะเป็นการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ของบริษัท Google นั่นเอง ตัวอย่างเช่นเว็บไซต์ โทรศัพท์มือถือ และระบบปฏิบัติการ โดยปกติแล้วจะจัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมืองซานฟรานซิสโก แต่ว่าในปีที่ผ่านมาได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิดในประเทศสหรัฐอย่างรุนแรง ทำให้ไม่สามารถจัดงานGoogle I Oได้ ซึ่งงานก็ได้ถูกกลับมาจัดขึ้นอีกครั้งในปี 2021 นี้ในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งจะถูกจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 จนถึงวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 นี้ ภายในงานก็ได้มีการคาดการณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่จะได้ถูกเปิดเผยออกมาภายในงานที่จะถูกจัดขึ้น

คาดการณ์ผลิตภัณฑ์ที่จะได้ถูกเปิดเผยออกมาภายในงาน Google I O event ที่จะถูกจัดขึ้น

Google I O

เริ่มต้นจาก ระบบปฏิบัติการ Android 12 ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน Android ที่ได้เพิ่งจะได้รับการพัฒนาในปี 2564 นี้เอง Watch OS 7.3 เปิดฟีเจอร์ใหม่ในไทยแล้ว ก็ได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีการพูดถึงภายในงานGoogle I Oซึ่งมือถือที่จะมีระบบปฏิบัติการ Android 12 ก็คือมือถือ Google Pixel โดยเบื้องต้นจะมีการอัปเดตอะไรบ้างนั้นสามารถดูได้จากลิงก์นี้เลย Techoffside 

Google I O

ต่อมา Google Pixel 5a โทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของบริษัท Google ก็อาจจะได้รับการพูดถึงภายในงานนี้ด้วยเช่นกัน หลังจากที่เมื่อปีที่ผ่านมาทางบริษัท Google นั้นไม่ได้จัดการไอโอแต่ก็ได้มีการปล่อยโทรศัพท์ Google Pixel 4a ออกมาในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับโทรศัพท์ Google Pixel 5a นั้นจะมีการเปิดตัวในปีนี้อย่างแน่นอนแต่จะมีการอัพเดทอะไรใหม่นั้นก็คงต้องติดตามดู เมื่อโทรศัพท์มาแล้วก็ต้องควบคู่กับหูฟัง Google เตรียมตัวเปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่ที่เป็นหูฟัง Bluetooth ชื่อ Pixel Buds A (ดูข้อมูล Pixel Buds A ได้ที่ 9to5Google ) ภายในงานนี้ด้วยเช่นเดียวกัน 

Google จะทำการเปิดตัวชิปประมวลผลของตัวเองเช่นเดียวกับโทรศัพท์รุ่นอื่น ๆ โดยชิปประมวลผลนี้จะมีชื่อว่า Whitechapel ซึ่งจะนำมาใช้งานกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่น Pixel 6 ที่จะถูกปล่อยออกมาภายในปีนี้ภายหลัง 

Google I O

ปิดท้ายด้วยระบบซอฟต์แวร์ WearOs ที่เป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้กับอุปกรณ์ Smart Watch และ Google Service ที่จะมีฟีเจอร์ใหม่เข้ามา บาคาร่า วอเลท

ทั้งหมดนี้เป็นแค่การคาดการณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่จะถูกพูดถึงในงานGoogle I O2021 แต่ภายในงานนั้นจะเป็นเช่นไรก็สามารถติดตามชมได้ที่แบบสด ๆ ได้ที่ Google Developers